วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ขี่กระบะ 16 คน ประกบยิงทหารเสียชีวิต 4 นาย บาดเจ็บ 2 นาย

คนร้ายก่อเหตุขี่รถกระบะ 3 คัน ประกบยิงเจ้าหน้าที่ทหารขณะเดินทางกลับฐาน เป็นเหตุให้ทหารเสียชีวิตคาที่ 4 นาย ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย
เมื่อ เวลา 07.00 น. (28 ก.ค.)  พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.มายอ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุปะทะกันบนถนนสายปาลัส-มายอ ม.1 บ้านดูวา ต.ถนน หลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และเสียชีวิต 4 นาย จึงรีบนำส่ง รพ.มายอ
ทราบ ชื่อผู้เสียชีวิต คือ สิบเอกลือชัย จุลทอง อายุ 26 ปี, พลทหารเบญจรงค์ สีแก้ว อายุ 22 ปี, พลทหารเอกลักษณ์ สีดอกไม้ อายุ 22 ปี และพลทหารภาคิน หงส์มาก อายุ 22 ปี โดยศพทหารทั้ง 4 นาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเข้าที่ศีรษะและลำตัวหลายนัด
ส่วนผู้ ได้รับบาดเจ็บ คือ สิบเอกปรีดา นพคุณ อายุ 30 ปี และ พลทหารอาคม ชูกล่อม อายุ 22 ปี ทั้ง 2 นายอาการสาหัสแพทย์ได้ส่งต่อไป รพ.ปัตตานี ในที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ของทหารจำนวน 3 คันล้มข้างทางและพบปลอกกระสุนปืนสงครามทั้ง เอ็ม 16 อาก้า ลูกซองยาว กว่า 100 นัดจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากการ สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทหารทหารสังกัด ร้อย ร.15321 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ทั้ง 6 นาย ได้ขี่รถ จยย. จำนวน 3 คัน กลับจากตรวจความเรียบร้อยบริเวณตลาดนัดเขตอำเภอมายอ ก่อนจะส่งมอบให้ตำรวจดูแลต่อ จากนั้นจึงเดินทางกลับฐาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 16 คน พร้อมอาวุธครบมือ และใช้รถกระบะ จำนวน 3 คัน ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้ 1 คัน ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ 2 คัน ขับประกบ ก่อนที่คนร้ายที่นั่งหลังกระบะลุกขึ้นมาถล่มยิงทันทีทำให้ทหารทั้ง 4 นายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้น สิบเอกปรีดา และ พลทหารอาคม ซึ่งได้รับบาดเจ็บได้ใช้อาวุธยิงตอบโต้จนเกิดการปะทะขึ้น ทำให้ชาวบ้านละแวกดังกล่าวต่างวิ่งหนีด้วยความตกใจ นอกจากนี้คนร้ายยังได้ขโมยอาวุธปืน เอ็ม 16 ของทหาร 4 กระบอก และได้โปรยตะปูเรือใบบนถนนเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม
หลัง เกิดเหตุ พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตร พร้อมทั้งบุกเข้าตรวจค้นเป้าหมายที่อยู่ในเครื่อข่ายแฟ้มประวัติกลุ่มแนว ร่วมในพื้นที่ เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายน่าจะใช้บ้านของแนวร่วมหลบซ่อนตัว อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีการวางแผนมาก่อน โดยรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ เมื่อสบโอกาสจึงก่อเหตุหวังที่จะขโมยอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่เพื่อก่อเหตุ ครั้งใหญ่อีกครั้ง
กล้องวงจรปิดจับภาพชัดเจน 16 คนร้าย ยิงถล่มทหารดับ 4 เจ็บ 2



ที่มา www.krobkruakao.com